28.9.16

HAM-MÊ-HỐ..

      

( họa nguyên vận 4)
Đã bảo già hom chớ thích mình
Nhưng mà cứ tán thật là kinh
Trông lên thấy gã ôm sầu Ái
Cúi xuống nhìn ta quẳng hận Tình
Cám cảnh thân trai hình chẳng gọn
Thương đời phận gái dáng vừa xinh
Đường duyên số lệch đâu so nổi
Hãy để em xin một chữ Bình...

Hằng nguyễn thu
__________________

VẪN THÍCH
(họa 3)
Đã bảo đừng sao vẫn thích mình
Già rồi chỉ nghĩ đến đà kinh
Đêm nằm nhức nhối không thèm ái
Sáng tỏ hoài mong chút nghĩa tình
Bởi lúc xuân thời tươi mới chảnh
Bây giờ gối mộng ước còn xinh
Thân còm dáng cỏi ai còn họa
Ảnh tải treo lên chém với bình.

Liên hoa bạch
______________________

PHÁ GIÁO
(họa 2)
Xế bóng da mồi vẫn thích mình
Nhìn to đã khoái chứ đâu kinh
Đêm nằm háo hức mê thèm ái
Sáng thức cầu mong muốn chút tình
Vốn trước xuân thì kênh kiệu chảnh
Giờ đây cỗi mốc ngỡ còn xinh
Khoe thân thả dáng may hơn họa
Giữ thể thu thân chỉ một bình
 E2T    
_________________________

SỢ HỐ
(họa-đl-yv)
Hờn thay xế tuổi phát ê mình
Háo hức ngây thời mấy sợ kinh
Bút vẩy dăm từ mê nụ ái
Vần gieo bảy chữ ghẹo hoa tình
Lo đời ngạo nghễ thường hào chảnh
Ngại kẻ phiêu bồng vốn đẹp xinh
Ngọt tiếng êm lời nơi xướng họa
Tìm chê hết chém lại vui bình.

T/Vien
07/08/..16
________________________

HAM...

Cái tiết trời thay lại nhức mình
Bây giờ nhớn tuổi thấy buồn kinh
Đau đầu lúc nắng chê  chàng ÁI
Mỏi gối khi mưa trách chị TÌNH
Cháo chỉ lưng thìa eo chắc gọn
Cơm thì nửa bát bụng vừa xinh
Dưng mà xướng họa nào kiêng nổi
Cứ rảnh là em CHÉM với BÌNH.

DUNG NGUYÊN
07/08/..16

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét