10.12.17

QUÊ TÔI


VỀ QUÊ

Xướng họa đường thi
+Dũng Nguyên
QUÊ TÔI...
Mời đến quê tôi viếng cảnh nhà
Thăm miền đất ngọt trĩu hương hoa
Êm đềm sông đỏ đầy tôm há
Mát mẻ xanh trời lộng gió ca
Thôn nữ hồn nhiên xinh đẹp lạ
Nông phu bình dị thật hiền hòa
Bình an một cõi thân tình quá
Lưu mãi nơi này chẳng muốn xa.
Dũng Nguyên
_________________

QUÊ TÔI

Luyến mãi nơi này chẳng muốn xa
Miền hương thắm đượm mối duyên hòa
Đồng xanh mát vọng thân thương ngả
Ngói đỏ êm dìu dệt áng ca
Nữ xóm xinh tươi hiền đến lạ
Trai làng mạnh khoẻ thật đào hoa
Mùa vui nhộn nhịp tình khơi cả
Hãy ghé quê tôi viếng cảnh nhà.
+Vien Le Tat
(họa theo bài)
__________________

THĂM QUÊ ANH
Theo anh nhịp bước thẳng quê nhà
Để một lần em ngắm cỏ hoa
Ríu rít chim non chen chỏm lá
Du dương sáo trúc chẽ chiều tà
Anh trai vội vã mời khay quả
Chị gái xoăn xuê rót tách trà
Cảm mến tình nông đằm thắm quá
Đi rồi dạ vẫn luyến không xa.
+Sunny. Phương
_________________

KHÓ RỜI XA
Cùng nhau sánh bước đến thôn nhà
Khẽ nở tâm hồn ngát mộng hoa
Ríu rít chim ngàn say gió ngã
Nhởn nhơ bướm vạn đắm chiều tà
Anh mời em nếm mùi hương quả
Em gọi anh nêm vị sắc trà
Cảnh vật thân tình đằm thắm quá
Đến rồi ai nở muốn chia xa....
+Dũng Nguyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét